Thời điểm hiện tại, số lượng các website trên Google tại Việt Nam đang tăng lên một cách chóng mặt nhờ có sự phát triển không ngừng của mạng Internet. Tuy nhiên, giữa số lượng khổng lồ đó, làm cách gì để chúng xuất hiện đúng trước mắt người dùng khi họ cần, và trở thành những trang web nổi tiếng? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi mong muốn giới thiệu các chiến lược mà Website trên Google áp dụng ở Việt Nam được nhiều công ty sử dụng nhất.
Áp dụng phương pháp Tối ưu hoá Websites – SEO
Hiện nay, có rất nhiều trang web sử dụng phương pháp SEO. Có thể nói, đây là cách phổ biến nhất và đem đến kết quả cao nhất. Ví dụ như website sòng bạc trực tuyến số 1 Việt Nam Vulkan Vegas. Nhờ việc áp dụng SEO, Vulkan Vegas có thể hiểu rõ nét hơn về tâm lý và hành vi của những người thích trải nghiệm các dịch vụ thú vị tại sòng bạc trực tuyến, và kiểm tra về chất lượng website của mình và cũng như cách nó hiển thị trước mắt người dùng. Để từ đó, Vulkan Vegas, ngoài việc giúp website xuất hiện một cách nổi bật ở công cụ tìm kiếm là Google, còn đưa ra nhiều trò chơi thú vị và hấp dẫn.
Vậy SEO là gì?
SEO (đầy đủ là Search Engine Optimization) là phương pháp sử dụng nhiều công cụ nhằm giúp tối ưu hoá website, giúp tăng độ tương thích với công cụ hỗ trợ tìm kiếm và giúp web của bạn xuất hiện trong tầm nhìn người dùng cao hơn khi tìm kiếm các từ khoá liên quan tới trang web.
SEO sẽ phân tích các hành vi của những người tìm kiếm, từ đó rút ra những đặc điểm chung nhất của họ. Thêm vào đó, SEO cũng sẽ đưa ra những kết luận giúp bạn tối ưu hoá website của mình. Nhờ có SEO, website của bạn sẽ ngày càng chất lượng hơn, góp phần đem tới trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng.
Quảng cáo tại các Websites khác
Bên cạnh việc sử dụng SEO, bạn cũng có thể trả tiền để những trang web trên Google khác như tin tức để họ quảng cáo cho hình ảnh từ web của bạn. Phương pháp lần này nhằm giúp người dùng Google có những ấn tượng nhất định và trực quan với các website. Và nếu họ quan tâm, họ có thể click ngay vào hình ảnh quảng cáo đó để truy cập ngay đến trang web của bạn. Có thể lấy đến Tiki làm ví dụ – một Sàn thương mại điện tử nổi “đình đám” cũng đang áp dụng phương pháp này.
Trong quá trình áp dụng công cụ này, mỗi trang web sẽ đưa ra các mức giá khác nhau. Mức giá càng cao thì quảng cáo sẽ xuất hiện trước mắt người dùng mục tiêu chính xác hơn và đánh trúng tâm lý của họ hơn. Tuy nhiên, so với SEO, phương pháp này khá mất thời gian và tác động một cách trực tiếp chưa thể bằng được.
Quảng cáo ở các nền tảng mạng xã hội
Trong thời đại ngày nay, có rất nhiều người sử dụng những trang mạng xã hội với các như cầu khác nhau như làm việc, giải trí, hay tích thêm tri thức, tìm kiếm cho các thông tin… Tương tự như trên – việc quảng cáo trên website khác, Facebook, Instagram hay LinkedIn cũng đưa ra các dịch vụ khác như quảng cáo cho bạn. Nếu bạn thích kiếm tìm các sản phẩm thuộc ngành thời trang thì những quảng cáo liên quan sẽ xuất hiện trên trang Facebook, Instagram… của bạn.
Những bài viết và hình ảnh liên quan tới website của bạn sẽ được hiện lên với những người dùng có quan tâm đến dịch vụ mà bạn cung cấp. So với cách trên, quảng cáo thuộc các mạng xã hội có thể sử dụng video trực quan, đi kèm với những dòng tiêu đề và nội dung cực độ hấp dẫn thu hút người xem. Tuy nhiên, chi phí cho cách quảng bá này cũng không hề rẻ, độ phủ rộng nhưng hiệu quả trực tiếp không quá cao và cũng tốn thời gian.
Ngoài ra, có thể kể đến một số những phương pháp quảng cáo khác như chạy quảng cáo ở các kết quả tìm kiếm trên nền tảng Google, hay quảng cáo thông qua gửi Email cho người dùng… Mỗi phương pháp đều mang đến những mặt mạnh và mặt yếu riêng.
Để tổng kết lại, SEO chính là một trong những phương pháp tối ưu nhất và hiệu quả nhất. Websites của bạn sẽ không thể được người dùng biết đến nếu không vận dụng SEO. Các phương pháp quảng cáo về sau, chúng tôi khuyến nghị bạn đưa ra sự lựa chọn hợp lý để kết hợp cùng SEO dựa trên đặc điểm tâm lý và khách hàng hứng thú với websites bạn. Tuy nhiên, quảng cáo chỉ chiếm một phần nhất định của câu chuyện website. Cốt lõi cho việc thành công chính là sản phẩm hoặc dịch vụ bạn mang tới có tạo ra giá trị cho khách hàng với mình hay không. Chúc các bạn thành công!