Những Cách Được Gọi Là Tập Thể Dục Tại Nhà Dành Cho Bạn

Chúng ta đều biết rằng hoạt động thể chất thường xuyên rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, một số dạng ung thư. Nó cũng có thể giúp giảm căng thẳng và giảm bớt trầm cảm và lo lắng.

Các chuyên gia khuyên bạn nên vận động thể chất 150 phút mỗi tuần. Bạn có thể đạt được mục tiêu 150 phút bằng cách tập thể dục 30 phút, 5 ngày một tuần. Nhưng nếu nó phù hợp hơn với thói quen của bạn, bạn cũng có thể chia nhỏ nó thành nhiều buổi 10 phút, 2-3 lần một ngày.

Hoạt động thể dục hàng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh và ngừa một số căn bệnh thường gặp. Bạn có thể xem tác hại của những căn bệnh đó tại chuyên mục sức khỏe của trang https://blog360.vn để có động lực hoạt động thể dục hàng ngày. Dưới đây là một số hoạt động, bài thể dục nhẹ nhàng cho cơ thể khỏe mạnh.

1. Bài tập kéo giãn cơ thể

nhung-cach-duoc-goi-la-tap-the-duc-tai-nha-danh-cho-ban

Bài tập kéo giãn cơ thể

Bài tập kéo giãn nhẹ nhàng, sử dụng trọng lượng của chính cơ thể bạn như một nguồn sức đề kháng cải thiện lưu thông và giảm đau, viêm do viêm khớp. Kéo giãn cũng có thể giúp giữ cho các khớp của bạn dẻo dai và di động. Hãy thử thói quen kéo giãn cơ đơn giản này khi thức dậy vào buổi sáng để giúp bạn chuẩn bị cho ngày mới.

  • Nằm ngửa trên giường.
  • Duỗi ngón chân ra xa và ép chúng về phía bạn.
  • Xoay bàn chân của bạn theo vòng tròn ở mắt cá chân.
  • Gập đầu gối với bàn chân đặt trên giường. Đưa một đầu gối về phía bạn và giữ nó trong giây lát.
  • Lặp lại với đầu gối bên kia.
  • Đưa cả hai đầu gối vào ngực, lắc lư từ bên này sang bên kia, sau đó dùng đầu gối vẽ một vòng tròn theo từng hướng.

2. Nhảy dây

Nhảy dây

Bài tập đơn giản này có thể được thực hiện mọi lúc mọi nơi, trong nhà hay ngoài vườn. Tất cả những gì bạn cần là một sợi dây để kết hợp với việc nhảy của bạn. Chỉ cần bỏ qua một vài phút có thể tăng cường sức khỏe thể chất của bạn cải thiện sức khỏe tim, phổi và xương, cải thiện sự cân bằng và tính linh hoạt của bạn.

Nếu là ngày đầu tiên bạn thực hiện bài tập này thì hãy bắt đầu nhảy trong vòng từ 20 đến 30 giây mỗi lần sau đó lặp lại động tác. Khi thể lực của bạn được cải thiện, bạn có thể tăng thời gian nhảy dây của bạn lên theo sức bạn có thể chịu được.

3. Làm vườn

Làm vườn

Nếu bạn có bàn tay làm vườn giỏi và thích dành thời gian ra ngoài vườn, thì bạn có thể đã hoạt động thể chất mà bấy lâu nay bạn không nhận ra đấy. Các hoạt động như đào, cắt cỏ và nhổ cỏ đòi hỏi một loạt các chuyển động và kéo căng liên quan đến các cơ trên toàn cơ thể. Vì vậy, đây cũng là một hoạt động thể chất tốt cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, việc dành thời gian ra ngoài hít thở trong không khí trong lành, thưởng ngoạn cảnh đẹp và hương thơm của hoa là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn.

4. Làm việc nhà

Làm việc nhà

Bất kỳ hoạt động nào làm tăng nhịp tim, khiến cơ thể bạn nóng lên ra mồ hôi và hết hơi đều góp phần vào mục tiêu 150 phút hoạt động thể chất hàng tuần của bạn. Vì vậy, lần tới khi bạn quét bụi hoặc lau nhà hãy thử tăng tốc độ. Bạn cũng có thể rửa xe bằng tay hoặc tự lau cửa sổ, cả hai thao tác này sẽ giúp bạn di chuyển và thư giãn nhiều hơn.

Điều quan trọng là biến các hoạt động thể chất thường xuyên trở thành một thói quen cho bạn, mặc dù không phải lúc nào cũng bạn cũng luyện tập thường xuyên được vì rất bận rộn. Nhưng những lợi ích của việc tập thể dục là không hề đơn giản bao gồm cải thiện mức năng lượng, nâng cao tâm trạng của bạn. Thúc đẩy giấc ngủ chất lượng hơn và tăng cường thể lực, sức mạnh và sự linh hoạt sẽ thực sự giúp bạn dễ dàng quản lý tất cả những việc bạn cần làm.

Nếu bạn tập luyện với mục tiêu nhất định như giảm cân, tăng cân, tăng cơ,… thì bạn cần phải có những công cụ hỗ trợ (quần áo, dụng cụ tập luyện). Bạn có thể tham khảo một số mẫu quần áo tập luyện giúp thoải mái và hiệu quả tại trang https://anv.vn. Hoặc cũng có thể xem trước những mẫu đồ đẹp để lấy động lực giảm cân.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here