Tương tác với khách hàng là điều cơ bản mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần chú trọng trong lĩnh vực kinh doanh để đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất. Có như vậy thì doanh nghiệp mới đi đến thành công và khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trước đối thủ.
Vậy, làm thế nào để doanh nghiệp tương tác với khách hàng hiệu quả? Khám phá câu trả lời trong bài viết tổng hợp sau.
Tăng trải nghiệm khách hàng
Trong lĩnh vực kinh doanh, trải nghiệm của khách hàng được xem là yếu tố then chốt và mang tính chất quyết định đến tương lai của các cửa hàng, doanh nghiệp. Bạn nên hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm và đón nhận các phản hồi thông qua khảo sát để cải thiện sự hài lòng của họ, xây dựng lại các nội dung mới về sản phẩm và đánh giá lại các kế hoạch tiếp thị.
Thời điểm tốt nhất để thực hiện khảo sát là ngay sau khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp, khi sản phẩm được chuyển đến họ hoặc khi họ gọi đến để được hỗ trợ. Nếu trải nghiệm của khách hàng không tốt, không hài lòng với sản phẩm thì khả năng cao họ sẽ rời đi ngay lập tức.
Xây dựng phễu Marketing phù hợp
Một trong những cách giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua chính là xây dựng phễu Marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Để có thể làm được điều này, bạn cần phải tìm hiểu một cách đầy đủ các thông tin chi tiết của khách hàng về đặc điểm tâm lý, địa lý, nhân khẩu học,.. thông qua các phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM.
Phần mềm này có tính năng lưu trữ những thông tin chi tiết (họ tên, tuổi tác, nghề nghiệp, nhu cầu, sở thích, email,…) của họ. Toàn bộ lịch sử giao dịch khi được lưu trữ lại sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các thao tác tìm kiếm cũng như truy xuất dữ liệu.
Đặc biệt, thông qua tính năng tổng đại được tích hợp trong CRM, nhân viên có thể dễ dàng nghe lại được các cuộc gọi với khách hàng trong danh sách lịch sử. Điều này giúp doanh nghiệp bắt kịp được nhu cầu của khách hàng.
Gửi thông tin hấp dẫn qua email
Để gia tăng hiệu quả trong việc tương tác với khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh, bạn nên chủ động gửi các thông tin hấp dẫn về sản phẩm, dịch vụ hoặc các chương ưu đãi và bảo hành,…của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua email. Bạn nên tương tác với họ càng sớm càng tốt bởi điều này giúp để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng đối với doanh nghiệp.
Bạn nên tìm kiếm một phần mềm có chứa tính năng Email Marketing để có thể thực hiện được việc gửi thông tin cho khách hàng qua email. Và Bizfly Email chính là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn.
Dịch vụ được vận hành bởi công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam – VCCorp với hơn 13 năm kinh nghiệm. Cùng đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng các giải pháp gửi email tự động theo kịch bản.
Bên cạnh đó, khi lựa chọn dịch vụ này, những lợi ích mà doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được có thể kể đến như:
- Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
- Quản lý các tệp dữ liệu chất lượng
- Gửi email hàng loạt đến khách hàng mà không bị đánh dấu là spam
Hơn nữa là tích hợp với tính năng CRM để loại bỏ các quyết định cảm tính, đồng bộ toàn bộ dữ liệu và khả năng tiếp cận sâu các đối tượng khách hàng. Và đặc biệt là tính năng bảo mật cực cao nhờ công nghệ lưu trữ đám mây và quản lý phân quyền nhân viên chặt chẽ.
Trên đây là toàn bộ những cách tương tác với khách hàng mà doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng. Nếu bạn có nhu cầu gửi tin nhắn tự động qua email cho khách hàng thì Bizfly là địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp, liên hệ ngay số hotline 1900 636465 để được giải đáp mọi thắc mắc.